Một số mẫu xe đã qua sử dụng của Honda đắt hơn giá niêm yết xe mới, được nâng cấp, điều này miêu tả một nghịch lý tại thị trường xe máy Việt Nam.
Tình trạng thiếu linh kiện khiến nhiều hãng sản xuất dụng cụ lừng danh trên thế giới đều phải liên tiếp cắt giảm sản lượng. Do nguồn cung không đảm bảo, thậm chí là hết hàng như bây chừ, nhiều mẫu xe máy đã qua dùng mang thương hiệu Honda có giá cao hơn giá đề xuất.
Theo ghi nhận tại một cửa hàng bán xe máy cũ tại khu thành phố Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, Hà Nội, giá bán của một chiếc Honda Airblade 150 2021 đã di chuyển 4.496 km là 61,5 triệu đồng. Trong khi giá đề xuất cho phiên bản cao cấp nhất đời 2022 của mẫu xe này chỉ tới 57,19 triệu đồng.
Dù lần đầu dùng động cơ mạnh mẽ 160cc, Airblade 2023 vẫn có giá đề xuất thấp hơn giá tủ điện bán sỉ của sản phẩm đã qua dùng.
Hiện tượng này cũng xảy ra na ná đối với phân khúc đắt tiền hơn như Honda Sh Mode và Sh 125i. Để giải thích nguyên cớ của vấn đề trên, một viên chức tại cửa hàng bán xe cũ nói: "Vì ngày nay các đại lý chính hãng đều không có nguồn hàng ổn định, trai cay giao hang tan noi tphcm không thể giao xe sớm cho khách nên người mua thường tìm những sản phẩm đã qua dùng có sẵn. Bên cạnh đó, dù cao hơn giá đề xuất, nhưng giá trị của xe cũ lại chẳng thể 'nhỉnh' so với giá bán lẻ thực tế tại các cửa hàng Head hiện nay nên xe cũ vẫn có thể đủ sức quyến rũ với khách hàng".Cùng với Airblade, giá xe tay ga cũ của thương hiệu Nhật Bản hiện đang tăng cao "chất ngất". Số tiền người mua phải trả để sở hữu một chiếc Vision bản Cá Tính đã lăn bánh 3.133 km tại cửa hàng trên là 48,5 triệu đồng, cao hơn gần 20 triệu đồng với giá bán buôn đề xuất xe mới.
Chiếc Sh cbs 2021 đã qua sử dụng có giá tới 79,5 triệu đồng. |
|
Vì lí do "cháy hàng", các đại lý Honda liên tục tăng mạnh giá bán sỉ của chiếc xe mà không ai có thể can thiệp. Theo giảng giải của đại diện Honda Việt Nam, với thị phần đã cao hơn mức trong luật cạnh tranh đề nghị, nhà sinh sản chỉ có thể đưa ra được mức giá đề xuất và các cửa hàng bán buôn Head sẽ tự quyết định giá bán của mình. ngoại giả, nhà sản xuất liên doanh Nhật Bản và các đại lý là hai bên độc lập đều có thể toàn quyền đưa ra chiến lược kinh dinh khác nhau.
Mua xe với giá đắt hơn nhiều so với mức giá kỳ vọng của hãng thực sự gây khó khăn với người mua vì họ phải trả nhiều tiền hơn so với giá trị thực tiễn của chiếc xe. thành thử, ở thời điểm ngày nay, nếu chưa thực sự cần thiết thì khách hàng nên thận trọng với quyết định mua một số mẫu xe tay ga.
ngoại giả, chúng ta cũng nên tham khảo một số chọn lựa khác có giá thành rẻ hơn, giá bán sỉ thực tế không chênh lệch lớn so với giá đề xuất. Thị trường xe máy tại Việt Nam hiện có rất nhiều các sản phẩm cạnh tranh về mặt chất lượng nên người tiêu dùng không nhất quyết chỉ tụ họp sử dụng một số mẫu xe để có thể tần tiện một khoản tiền đáng kể.
Theo Trần Đình
Tiền phong