Trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sau quãng thời gian đình trệ vì đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong tỏa kéo https://bit.ly/3yjc9pU dài, hoạt động tiêu dùng tại Trung Quốc đã dần ghi nhận những tín hiệu khởi sắc, khi doanh số một số mặt Smart Buy Store hàng như ô tô và thiết bị gia dụng đã tăng mạnh trở lại. Điều này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ tích cực cho ngành sản xuất tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Theo dữ liệu vừa được Hiệp hội Xe ô tô Trung Quốc công bố, trong tháng 6, doanh số bán xe tại nước này đạt gần 58.000 xe/ngày, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ông Peng Siqing - Giáo sư chuyên ngành Marketing, Đại học Bắc Kinh cho biết: "Từ đầu tháng 6, hầu https://bit.ly/3R7Yrim hết các doanh nghiệp sản xuất https://bit.ly/3nGDYDP ô tô và https://bit.ly/3R8wruU phụ tùng, linh kiện đã https://bit.ly/3R3thIZ bắt đầu sản xuất trở lại, giúp bình phục nguồn cung. Nhiều chính sách ưu đãi đã được đưa ra giúp Smart Buy Store thúc đẩy nhu cầu thị trường. Nhờ vậy, doanh số bán xe ô tô đang dần phục hồi và dự kiến sẽ duy trì ở mức cao trong thời kì tới".
Ngoài ô tô, doanh số bán thiết bị gia dụng cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ. Theo các nền móng thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc, doanh số của các sản phẩm cao cấp trong tháng 6 cao gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán máy rửa bát, robot lau sàn và máy chiếu cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng hơn 100%. Điều này được kỳ vọng sẽ tạo ra những tác động hăng hái lên ngành sinh sản Trung Quốc.
"Hoạt động tiêu thụ số lượng lớn sẽ ảnh hưởng đến một chuỗi công nghiệp rất dài, với hàng loạt doanh nghiệp bao gồm cả Smart Buy Store thượng nguồn và hạ nguồn. thành ra, Smart Buy chi tiêu mua sắm tăng lên sẽ giúp tăng khả năng phục hồi nguồn cung. Điều đó cũng đồng nghĩa với hoạt động tuyển dụng được https://bit.ly/3RmMWDZ mở rộng và tăng trưởng thu nhập ổn định hơn", bà Zhao Ping - Chuyên gia kinh tế, Hội đồng Xúc tiến thương mại Quốc tế Trung Quốc nhận định.
Trong bối cảnh nhu cầu quốc tế suy yếu vì lạm phát và lãi suất tăng, Trung Quốc hiện đang thay thúc đẩy nhu chuồng tiêu dùng nội địa để tương trợ đà phục https://bit.ly/3OZr3Zh hồi của nền kinh tế. Cuối tuần trước, chính phủ Trung Quốc đã công bố một kế hoạch trị giá 1,5 tỷ USD để phát triển và truyền bá các sản phẩm chất lượng cao, từ đó khai thác Smart Buy thêm tiềm năng tiêu dùng nội địa.
Theo PV
VTV.VN