Hơn 10 triệu sản phẩm “Made in Vietnam” bán trên Amazon

5 ngành hàng bán chạy của doanh nghiệp Việt trên Amazon gồm công cụ nhà bếp, đồ gia dụng, may mặc, sản phẩm coi sóc sức khoẻ và cá nhân, tiện ích gia đình.

Những thống kê về kết quả hoạt động xuất khẩu trên Amazon năm 2022 cho thấy bức tranh sáng màu với tiềm năng lớn của thương nghiệp điện tử xuyên biên thuỳ thời kỳ sau đại dịch của Việt Nam. Nhiều thương hiệu và doanh nghiệp Việt thành công trong việc đưa sản phẩm Việt ra thế giới như SunHouse, AnEco, Lafooco, ChicnChill.

Dù nền kinh tế toàn cầu bình phục chưa đồng đều hậu đại dịch, thương nghiệp điện tử xuyên biên giới toàn cầu và Việt Nam vẫn chứng kiến sự tăng trưởng. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng kép của thương mại điện tử xuyên biên thuỳ toàn cầu được dự báo đạt mức 28,4% mỗi năm trong thời đoạn từ 2020-2027. Trong khi đó, doanh thu từ xuất khẩu thương mại điện tử B2C tại Việt Nam cũng dự kiến tăng hơn 20% mỗi năm .

Theo thống kê của Amazon, trong 12 tháng nasco express (từ 1/9/2021 đến 31/8/2022), các đối tác bán hàng Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trên nền móng này. Cụ thể, gần 10 triệu sản phẩm "Made in Vietnam được bán ra cho khách hàng toàn cầu trên Amazon. Số lượng các nhà bán hàng Việt Nam trên nền móng tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm nasco ngoái.

5 ngành hàng bán chạy nhất của các doanh nghiệp Việt Nam trên nền tảng thương mại điện tử này gồm công cụ nhà bếp, đồ gia dụng, may mặc, sản phẩm trông nom sức khoẻ và cá nhân chủ nghĩa, tiện ích gia đình.

Các thị trường quốc tế được nasco express các nhà bán hàng Việt Nam khai thác khá phong phú, từ khu vực Bắc Mỹ (gồm Mỹ, Canada, Mexico), châu Âu (8 nước là Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ba Lan, Thuỵ Điển) và một số nhà nước khác như Australia, Nhật Bản, Singapore, Ấn Độ, Saudi Arabia... Tổng dân số của các thị trường này lên tới hơn 2 tỷ người với hàng tỷ lượt truy cập vào Amazon mỗi năm.

Click here alt="Hơn 10 triệu sản phẩm “Made in Vietnam” bán trên Amazon - Ảnh 1." title="Hơn 10 triệu sản phẩm “Made in Vietnam” bán trên Amazon - Ảnh 1." photoid="510297037693083648" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Hệ thống kho vận của Amazon

Bà Lại Việt Anh - Phó cục trưởng Cục thương nghiệp điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương san sẻ: "thương nghiệp điện tử Việt Nam đang đạt mức phát triển rất khả quan. sang 2 năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh, thương mại điện tử là điểm sáng cho bức tranh kinh tế Việt Nam, là 1 trong những lĩnh vực tăng trưởng với 2 con số.

Trong kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử nhà nước thời đoạn 2021-2025, chúng tôi hướng tới nâng cao năng lực quản lý các hoạt động cũng như phát triển hạ tầng kỹ thuật và các chính click me sách tương trợ doanh nghiệp để lĩnh vực này tăng tốc".

Lãnh đạo của Cục thương nghiệp điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh sau dịch bệnh, thương mại điện tử đang phục hồi và dự kiến đạt tăng trưởng 25-28% trong năm nay. ngày nay, thương nghiệp điện tử Việt Nam xếp thứ 3 ở khu vực và tăng trưởng nhanh hàng đầu tại Đông Nam Á. Việt Nam cũng là 1 trong 10 quốc gia có tốc độ phát triển ở lĩnh vực này nhanh nhất thế giới.

Ông Gijae Seong - tổng giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: "Với những lợi thế sẵn có như chính sách nhà nước tương trợ mạnh cho xuất khẩu, năng lực sản xuất dồi dào, thương mại điện tử phát triển nhanh chóng, Việt Nam đang ở tuổi vàng để cất cánh xuất khẩu online".

Vị này đánh giá cao sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế, cũng như cụ của Chính phủ Việt Nam trong hỗ trợ xuất khẩu, tạo điều kiện cho sự tham dự của người bán hàng Việt Nam trên thế giới.

thực tiễn, hàng hóa của Việt Nam còn gặp nhiều rào cản trong việc chấp hành các tiêu chuẩn và quy định, như quy định về xuất khẩu hay giấy tờ, thủ tục. Bảo hộ Click here thương hiệu cũng cũng đang là một vấn đề nhức nhói với các doanh nghiệp Việt.

Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam nhấn mạnh rằng trên Amazon có hàng tỷ sản phẩm và do đó việc sao chép và bán hàng với giá rẻ sẽ không có sức hấp dẫn đối với khách hàng và cũng khó để cạnh tranh. Việc người bán biết cách bảo vệ khách hàng, bảo vệ thương hiệu, đáp ứng tiêu chuẩn của các nhà nước sẽ làm tăng niềm tin của khách, từ đó phát triển cả thảy hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam.

Theo Bảo Nhi

BizLive

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn